วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ลักษณะภูมิประเทศ

สภาพภูมิประเทศของ จ.ราชบุรี แบ่งได้เป็น 4 ลักษณะ คือ
(1) พื้นที่ภูเขาสูง ได้แก่บริเวณชายแดนด้านตะวันตกติดกับสหภาพพม่า และ เขตแดนด้านใต้ติดกับจังหวัดเพชรบุรี มีสภาพเป็นเทือกเขาสูง อุดมด้วยป่าดิบ ป่าเบญจพรรณ ป่าเต็งรัง และป่าไผ่ ในระดับความสูง ตั้งแต่ 200 เมตร ถึง 1,100 เมตร ในเขตอำเภอสวนผึ้ง อำเภอบ้านคา และอำเภอปากท่อด้านตะวันตก
(2) พื้นที่ราบสูง ได้แก่บริเวณถัดจากบริเวณเทือกเขามาทางด้านตะวันออก จนถึงตอนกลางของพื้นที่จังหวัด มีลักษณะเป็นที่ราบสูง และที่เนินลาด มีแม่น้ำภาชี และลำห้วย สาขา เป็นสายน้ำหลัก สภาพเนื้อดิน เป็นดินปนทรายมีการชะล้างพังทลายของหน้าดินค่อนข้าง สูงถึงปานกลาง อยู่ในเขตอำเภอสวนผึ้ง อำเภอบ้านคา อำเภอจอมบึง และด้านตะวันตกของ อำเภอปากท่อ อำเภอเมืองฯ อำเภอโพธาราม และอำเภอบ้านโป่ง
(3) ที่ราบลุ่ม ได้แก่บริเวณสองฝั่งแม่น้ำแม่กลอง และด้านตะวันออกของพื้นที่ จังหวัด เนื้อดินเป็นดินร่วนและดินร่วนปนดินเหนียว มีความอุดมสมบูรณ์ มีระบบชลประทานแม่ กลองใหญ่ ครอบคลุมทั่วพื้นที่ ได้แก่บริเวณเขตอำเภอบ้านโป่ง อำเภอโพธาราม อำเภอบางแพ อำเภอเมืองฯ และอำเภอปากท่อ
(4) ที่ราบลุ่มต่ำ ได้แก่บริเวณตอนปลายของแม่น้ำแม่กลองที่เชื่อมต่อกับจังหวัด สมุทรสงคราม อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1- 2 เมตร ดินมีความสมบูรณ์ เหมาะแก่การทำสวนผัก ผลไม

ที่มา :http://www.ratchaburi.go.th/data/storyofratchaburi.pdf

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 ธันวาคม 2554 เวลา 19:58

    หนูทำการบ้านค่ะ อ่านแล้วเข้าใจมาก

    ตอบลบ
  2. As reported by Stanford Medical, It's really the ONLY reason this country's women get to live 10 years more and weigh an average of 19 kilos lighter than we do.

    (And by the way, it has totally NOTHING to do with genetics or some secret diet and absolutely EVERYTHING to "how" they are eating.)

    P.S, I said "HOW", not "WHAT"...

    Click this link to see if this quick questionnaire can help you unlock your true weight loss potential

    ตอบลบ